กรณีศึกษา: การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารงานร้านไอศกรีม Iberry
1.ประโยชน์ที่ร้านไอศกรีม Iberry นำไอทีเข้ามาช่วยการบริหารงาน นอกจากการแก้ปัญหาข้างต้นแล้ว ท่านคิดว่าทางร้านยังได้รับประโยชน์ใดได้บ้าง
ตอบ ซึ่งจะทำให้ร้านดูทันสมัยขึ้น ช่วยให้การติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับร้านไอศกรีม Iberry ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น ซึ่งทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในด้านการบริการของทางร้านได้ ซึ่งทางร้านได้ใช้ซอฟแวร์ Kiosque เข้ามาช่วยในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลในการขายแล้ว ยังมีประโยชน์ในด้านการเช็คสินค้าในแต่ละวัน และการรับออร์เดอร์ได้อย่างรวดเร็วทันใจ
2.ท่านคิดว่าในอนาคตร้านไอศครีม Iberry สามารถนำไอทีเข้ามาช่วยงานใดอีกได้บ้าง
ตอบ 1.เพิ่มคุณภาพด้านการบริการลูกค้า
2.ด้านการเงิน ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ที่สะดวกรวดเร็วและถูกต้องได้
3.เพิ่มผลผลิตให้แก่ทางร้าน
4.ด้านการขาย-การจัดส่ง
5.ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อรายงานการทำงานของพนักงานในร้านและใช้แก้ปัญหาของแต่ละสาขาได้
3.จากแนวคิดการนำไอทีมาใช้แก้ปัญหาของผู้บริหารร้านไอศครีม Iberry นั้น ท่านคิดว่าสามารถนำแนวคิดนี้ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจใดได้บ้าง จงอธิบายและยกตัวอย่างประกอบ
ตอบ ใช้กับธุรกิจร้านอาหาร
1.รับออดอร์ได้รวดเร็วทันใจ
2.เพิ่ม ลด หรือเปลี่ยนแปลงออเดอร์ได้อย่างไม่มีปัญหา
3.เช็คบิลรวดเร็ว และถูกต้องในทุกรายละเอียด
4.รองรับในการขยายธุรกิจในอนาคต
เช่น การนำกล้องวงจรปิด (CCTV) ด้วยระบบ Network Camera สามารถบันทึกเหตุการณ์ในการปฏิบัติงานของพนักงานภายในร้านได้ และการนำคอมพิวเตอร์มาใช้เก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าได้
นางสาวอนุสรา สายธนู ชั้น ป.ตรี 4 สาขา sme เลขที่ 7
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น